DU LỊCH ĐÀ NẴNG PHÁT TRIỂN VÌ ĐÂU? Thông tin ngành

DU LỊCH ĐÀ NẴNG PHÁT TRIỂN VÌ ĐÂU?

     Hòa nhập với công cuộc hiện đại hóa đất nước, Đà Nẵng đang từng bước chuyển mình, cũng như cho thấy tìm năng phát triển kinh tế rõ rệt. Trong đó du lịch Đà Nẵng đang có những bước đột phá mới trong công cuộc cải thiện hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng. Vậy du lịch Đà Nẵng phát triển vì đâu?.

 

Chợ Hàn khu chợ lớn nhất Đà Nẵng

 

    Để tìm câu trả lời cho câu hỏi, du lịch Đà Nẵng phát triển vì đâu?. Chúng tôi tìm đến chợ Hàn, khu chợ nổi tiếng và lớn nhất nơi đây.

Chợ Hàn, Đà Nẵng, 9 giờ sáng.


    Từng nhóm khách ngoại quốc chen chân dọc lối đi chính dẫn vào khu chợ du lịch lớn nhất Đà Nẵng. Nơi đây các tiểu thương bày bán vô số mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đây cũng là mặt hàng được du khách yêu thích nhất. Bên cạnh đó còn rất nhiều mạt hàng đa dạng khác.

    Điều đặc biệt là các tiểu thương ở chợ đều có thể chào hỏi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Và họ rất tinh ý để nhận ra khách hàng là người nước nào, để cất mời lời chào với nụ cười tươi rói.

    Từ khi Đà Nẵng chuyển mình trở thành khu trung tâm kinh tế trọng điểm của cả nước, đã giúp người dân có cuộc sống tốt hơn thu nhập ổn định hơn. Chị Hạnh một tiểu thương trong chợ bày tỏ ''Hơn mười năm trôi qua, Hạnh không còn nhận ra nơi mình từng sống. Những làng chài nhìn ra biển biến thành đại lộ, khu đô thị mới. Thọ Quang(nơi chị sinh ra) bây giờ còn có một khu nghỉ dưỡng cao cấp, rộng 39 ha, với hàng trăm phòng đều nhìn ra biển. Năm ngoái, Tổng thống Nga đã chọn nơi này làm nơi tổ chức họp báo về kết quả của APEC 2017''.
 

 Bên Trong chợ Hàn được bày bán rất nhiều mặt hàng

 

     Không những thế, nơi cư ngụ của dân chài, người lao động với rừng dương, cát trắng, không điện, không đường… giờ thành resort, khách sạn năm sao, là nơi ghé chân thường xuyên của người giàu khắp thế giới.


     Và đặc biệt vào mùa hè, mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng thì tất cả các dịch vụ đều bận rộn, ngay cả anh Trần Dũng (lái xe du lịch), cũng đang tất bật đưa khách du lịch luân chuyển các điểm du lịch như: Huế - Hội An và Đà Nẵng. Nhất là trong hai tháng diễn ra lễ hội pháo hoa. Cây Cầu Vàng mới khánh thành nổi tiếng khắp báo nước ngoài cũng khiến khách  du hỏi thăm nhiều. Hai tháng nay, anh chạy lên Bà Nà như cơm bữa. Mỗi dịp rảnh rỗi, anh đưa vợ con đi chơi quanh thành phố, thăm thú các khu vui chơi. “Đà Nẵng có hết rồi, cần gì phải đi xa nữa”, anh phấn khởi nói.


    Người tài xế nhận ra mỗi năm, thành phố đáng sống này dường như lại có thêm một điểm giải trí mới. Điều đó phù hợp với xu hướng du lịch hiện nay của nhiều người trẻ: thích tiện nghi, được hưởng thụ và có nhiều tiện ích.

 

Cầu Rồng Đà Nẵng, biểu tượng đặc trưng của thành phố du lịch này


    Thật vậy, theo tổ chức GaWC (Mạng lưới nghiên cứu Toàn cầu hóa và Thành phố quốc tế) của Anh công nhận Việt Nam có hai thành phố quốc tế là TP HCM – nằm trong danh sách Beta+ cùng với những Munich, Athens hay Boston; và Hà Nội trong danh sách Beta cùng hạng với Thẩm Quyến, Berlin và Geneva. Nhưng những người đã theo dõi tốc độ phát triển của Đà Nẵng trong thập kỷ qua đều có một nhận định chung: việc trung tâm kinh tế của miền Trung Việt Nam lọt vào danh sách các thành phố quốc tế chỉ là điều sớm muộn.


   Sáu tháng đầu năm 2018, có khoảng 1,6 triệu khách quốc tế tới Đà Nẵng. Trong đó, khoảng 800 nghìn khách Hàn Quốc, hơn 300 nghìn khách Trung Quốc, còn lại rải rác từ các quốc gia Nhật Bản, Mỹ, Tây Ban Nha.

    Du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo đó là sự thiếu hụt về đội ngũ nhân sự trong ngành du lịch. Chính vì vậy khoa du lịch trong 3 năm trở lại đây được tuyển sinh đông nhất tại Đại học Duy Tân. Đây là khoa mà sinh viên chưa ra trường đã có thể kiếm được việc làm ngay.


    Thầy Bùi Kim Luận, Phó khoa cho biết những “ông lớn” trong ngành du lịch của thành phố luôn dành sự ưu ái cho sinh viên ngành này. Dịp Tết 2018, Sun World Ba Na Hills “đặt hàng” 1.500 sinh viên về thực tập và làm thêm; hoặc một doanh nghiệp ở tận Phú Quốc về tuyển. Thế nhưng, trường chưa đáp ứng được hết.

 

Cầu Vàng Đà Nẵng


    Để giải quyết phần nào bài toán thiếu nhân lực chất lượng cao, trường đào tạo song song hai chương trình: thường và quốc tế. Sinh viên chương trình quốc tế được đào tạo song ngữ. Ngôi trường này cũng có những chương trình liên kết hoặc trao đổi sinh viên với những đất nước có nền du lịch mạnh như Hàn Quốc, Thái Lan….


    Thầy Luận cho rằng, Đông Nam Á vẫn là ngôi sao du lịch của châu Á lẫn thế giới, nên phải hướng đến du lịch bền vững. Đào tạo nhân lực chất lượng cao là một phần trong đó. Cộng với cách sống, nét văn hóa của người miền Trung sẽ tạo cho Đà Nẵng có vị thế, có thể cạnh tranh với những nơi khác.

 

Bà Nà Hills khu vườn cổ tích trên mây, điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất Đà Nẵng


    Du lịch Đà Nẵng phát triển kéo theo các dịch vụ du lịch cũng phát triển, đời sống người dân ngày càng cải thiện. Bộ mặt Đà Nẵng ngày một đổi mới và hoàn thiện hơn

    Tất cả những điều trên đã phần nào lý giải cho câu hỏi Du lịch Đà Nẵng phát triển vì đâu?

Nguồn: https://samson.vn

khach san hoa mai sam son
qc 2